Nghệ thuật chọn quà tặng độc đáo để làm chủ mọi mối quan hệ

Quà tặng đối ngoại 12

Bạn có từng phải lục tung cả thành phố để tìm kiếm một shop quà tặng độc đáo mừng sinh nhật sếp, đối tác hay người thân? 90% số người được hỏi câu hỏi này sẽ trả lời “có”. Nhưng chỉ có 15% trong số họ tự tin khẳng định rằng mình biết cách tặng quà sao cho độc đáo khiến người nhận hài lòng.

“Tặng quà là một phần không thể thiếu để xây dựng, gìn giữ hoặc gắn kết mọi mối quan hệ trong xã hội. Ở Việt Nam hiện nay, thị trường đồ lưu niệm có thể nói là nhan nhản như nấm mọc sau mưa. Ấy vậy mà, tìm hoài đến mỏi mắt mới chọn được một món quà tặng sinh nhật độc đáo cho đối tác”. Đó là chia sẻ của chị Nguyễn Phương Hoa, một doanh nhân thành đạt tại Hà Nội. Vậy lựa chọn quà như nào. Cùng MT Gold Art tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây.

> Xem thêm:

Quà tặng sinh nhật bố

101 món quà sinh nhật độc đáo cho mọi đối tượng

45 món quà tặng đối tác nước ý nghĩa nhất

101 món quà tặng sếp đẳng cấp

65 món quà tặng đối tác ý nghĩa

99 món quà tặng doanh nghiệp độc đáo

Điểm neo5 nguyên tắc vàng để chọn quà tặng độc đáo

Chị Hoa gặp tôi khi vừa bước ra khỏi cửa hàng quà tặng cao cấp Quatangvang247 ở 215 Giáp Nhất, Thanh Xuân. Chị thân thiện chia sẻ: “Hơn 20 năm đi làm, tôi cũng đúc rút được chút ít kinh nghiệm trong việc tặng quà”. Theo chị Hoa, để gây ấn tượng với người nhận quà, chúng ta cần chọn được một món quà độc đáo và ý nghĩa. Trong đó, có 5 nguyên tắc mà chị luôn tuân thủ khi tặng quà

Tặng quà là một nét đẹp thể hiện tình yêu thương giữa con người với nhau

1. Chọn quà tặng độc đáo phù hợp với nhu cầu người nhận

Nguyên tắc số một của nghệ thuật tặng quà đó chính là sự quan sát. Những người đã làm chủ được nghệ thuật tặng quà sẽ luôn chú ý đến điều này. Khi trò chuyện, hãy khéo léo gợi ý để đối tác, cấp trên, bạn bè, người yêu của bạn nói ra những điều mà họ muốn. Bằng sự tinh tế, bạn hoàn toàn có thể nhận ra đối phương sẽ thích món quà như thế nào từ bạn.

Những người biết cách chọn quà tặng độc đáo cũng sẽ không quên để ý đến hoàn cảnh của người nhận. Bởi lẽ không phải ai cũng sẵn sàng bày tỏ ra rằng họ thích thứ gì hoặc cần thứ gì. Vì vậy, khi có cơ hội gặp gỡ, bạn hãy tranh thủ quan sát văn phòng, nơi ở của người mà mình muốn tặng quà. Quan sát như vậy, bạn sẽ biết đối phương sống theo phong cách nào, họ đã có hoặc chưa có món đồ gì,…

quà tặng sinh nhật độc đáo

Cây lan hồ điệp thương hiệu Quatangvang247.vn rất phù hợp dành tặng người yêu hoa

“Ví dụ cách đây 6 tháng, tôi làm ăn với một đối tác trong TP. Hồ Chí Minh. Qua nói chuyện, tôi được biết đối tác của mình là một người rất yêu hoa, đặc biệt là loài hoa lan hồ điệp. Khi ghé thăm văn phòng, tôi có để ý bàn làm việc của ông ấy chưa có món đồ trang trí mạ vàng nào cả. Vậy là tôi quyết định tặng cho đối tác một cây lan hồ điệp dát vàng. Ông ấy thích thú ra mặt, nhờ thế mà chuyện hợp tác kinh doanh được suôn sẻ”, chị Phương Hoa kể.

2. Quà tặng độc đáo phải phù hợp với tính cách người nhận

Tạo hóa sinh ra con người vốn chẳng ai giống ai. Tính cách mỗi người mỗi khác, quà tặng cho mỗi người vì thế cũng nên có sự khác biệt. Tặng cho đối phương một món quà phù hợp tính cách sẽ bày tỏ sự chân thành của bạn. Họ sẽ nhận ra rằng “À, người này quan tâm và hiểu rất rõ mình là ai”.

Đã rất nhiều lần chọn được quà tặng độc đáo cho đối tác, doanh nghiệp, khách hàng,… chị Hoa chia sẻ kinh nghiệm: “Trước khi tặng quà, hãy tìm hiểu thật kỹ về  tính cách của người nhận. Một nữ CEO năng động, sôi nổi thì chắc chắn sẽ thích thứ gì đó hiện đại và trẻ trung. Trong khi, một ông chủ điềm đạm mê cây cảnh thì ắt hẳn sẽ thích một món quà mạ vàng đầy tính nghệ thuật,… Hãy là người tặng quà tinh tế và có tâm!”

Tương tự như vậy, một người Hà Nội ắt tính cách sẽ có điểm khác biệt so với người sống ở thành phố Hồ Chí Minh. Một người vui vẻ phóng khoáng thì ắt không giống với người nghiêm chỉnh, kiểu cách. Một người mạnh mẽ cứng rắn thì sẽ khác hoàn toàn so với một người nhạy cảm, yếu mềm,… So sánh và suy nghĩ như vậy, chắc chắn bạn sẽ có được rất nhiều ý tưởng quà tặng sang trọng và độc đáo.

Tranh cây tùng – cây tùng bonsai dành tặng người chững chạc, điềm đạm

3. Quà tặng độc đáo phải phù hợp với sở thích người nhận

Cho dù bạn có chọn được một món quà độc, lạ hay quý giá đến cỡ nào mà người nhận không thích thì coi như vứt đi. Vì vậy, trước khi tặng quà, hãy đặt ra câu hỏi: “Sở thích của họ là gì nhỉ? Họ thích tranh ảnh, mê du lịch, sưu tầm đồ cổ hay làm đẹp…”.  Tìm hiểu về sở thích của đối phương chính là nguyên tắc quan trọng, giúp bạn chọn đúng món quà thích hợp

Thế nhưng, chúng ta hoàn toàn không nên quá lạm dụng nguyên tắc này, rất dễ gây tác dụng ngược. Ví dụ, sắp tới là sinh nhật của một người bạn, cô ấy rất thích ngắm tranh. Cô có vô vàn tác phẩm tranh vẽ nổi tiếng ở trong nhà rồi, nhưng bạn lại tiếp tục tặng cho cô ấy một bức tương tự. Vậy thì chẳng phải là một cách vô tình, món quà của bạn không còn ý nghĩa gì nữa hay sao?

Trong trường hợp này, một bức tranh hoa hồng vàng tại Quatangvang247 chính là quà tặng sinh nhật độc đáo mà bạn nên lựa chọn. Vẫn là một bức tranh đầy tính nghệ thuật, thỏa mãn đam mê của người nhận. Nhưng bạn lại gây ấn tượng mạnh mẽ hơn, vì bức tranh ấy đã được mạ vàng quý giá và đẳng cấp.

Cách làm hộp qùa handmade đơn giản mà lại độc đáo

4. Quà tặng độc đáo phải kèm theo thông điệp tốt lành

Tất cả mọi người đều mong muốn gặp những điều tốt lành trong cuộc sống hàng ngày. Với người làm ăn kinh doanh thì điều này lại càng đặc biệt quan trọng. Vậy thì tại sao không kèm thêm tiêu chí “thông điệp tốt lành” khi chọn quà nhỉ? Một món quà độc đáo, lại còn thể hiện lời chúc tốt lành nữa thì còn gì ý nghĩa bằng!

Nói về nguyên tắc tặng quà này, chị Hoa vui vẻ nhớ lại: “Chuyện xảy ra trong chuyến công tác của tôi cách đây 2 năm. Tôi bất ngờ được cô bạn cũ mời đến dự tiệc sinh nhật của con trai. Lúc đó tôi băn khoăn không biết nên tặng quà gì cho hợp lý. Cửa hàng quà tặng độc đáo ở tp.HCM rất ít, hoặc là do tôi không biết địa chỉ nào. Vậy là tôi đã đặt tranh dát vàng tại cửa hàng quà tặng cao cấp Quatangvang247 ở Hà Nội. Cửa hàng này khá uy tín với chính sách giao hàng toàn quốc trong 48 tiếng. Nên tôi nhanh chóng nhận được hàng mà không chờ đợi lâu”.

quà tặng độc đáo tphcm

Tranh hoa sen dát vàng 24K thể hiện sức sống mãnh liệt

Lần đó, chị Hoa đã tặng một bức Tranh hoa sen để cô bạn trưng trong phòng ngủ của cháu bé. Chị Hoa cho biết mình rất thích hoa sen vì đó là loài hoa của sự thuần khiết và sức sống mãnh liệt. Với món quà này, chị chúc cháu bé lớn lên một cách khỏe mạnh, thông tuệ và sang trọng như loài hoa sen.

5. Quà tặng độc đáo – cách tặng quà chân thành

Các cụ ta từ xa xưa có câu “Của cho không bằng cách đem cho”. Vì vậy, khi tặng quà cho bất cứ ai thì điều quan trọng nhất vẫn phải là sự chân thành. Để thể hiện sự chân thành ấy, bạn nên tự mình gặp và tặng trực tiếp cho người nhận. Không nên gửi quà, hoặc nhờ người tặng hộ vì như vậy có vẻ thiếu tôn trọng.

Thực hiện theo 5 nguyên tắc trên, chị Phương Hoa tự tin khẳng định mình là chuyên gia trong việc tặng quà. “Dù là tặng quà cho doanh nghiệp, đối tác, khách hàng, hay bạn bè người thân,… tôi đều khiến họ hài lòng và cảm động. Nhờ thế mà các mối quan hệ giao thiệp của tôi trở nên tốt đẹp hơn. Công việc kinh doanh ngày càng phát đạt, khấm khá” – chị Hoa tâm sự.

Những biểu tượng ý nghĩa tạo nên một món quà độc đáo

Việc tặng quà không nên chỉ dừng lại ở giá trị vật chất. Quà tặng phải xuất phát từ cái tâm và mỗi món quà phải mang một ý nghĩa riêng đặc biệt. Đối với người Việt Nam, những biểu tượng sau đây thường mang ý nghĩa tốt đẹp và may mắn. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn những biểu tượng này khi tặng quà cho một người quan trọng.

1. Ngựa – Mã đáo thành công

Kiên cường, bền bỉ, thông minh và nhanh nhẹn,… Những đức tính tuyệt vời ấy khiến cho người ta nghĩ đến loài ngựa như một biểu tượng của sự thành công. Chẳng thế mà người ta vẫn thường chúc nhau câu “mã đáo thành công” trước mỗi lần khởi sự quan trọng trong đời.

quà tặng giáng sinh độc đáo

Tranh bát mã – bách mã biểu thị sự cầu chúc thuận lợi

Đem tặng cho đối tác hoặc cấp trên một bức Tranh mã đáo thành công nhân sự kiện trọng đại thì quả không còn gì bằng! “Mã” là ngựa, “đáo” là về. “Mã đáo thành công” nghĩa là ngựa trở về thì ắt sẽ thành công. Đây chính là cách tuyệt vời để gửi gắm thông điệp “chúc mọi sự mã đáo thành công”. Ắt hẳn cả người tặng quà và người nhận quà đều sẽ nở mày mở mặt vì quà tặng độc đáo này.

>> Xem thêm: 45 món quà tặng đối tác cao cấp, độc đáo

2. Thuyền – Thuận buồm xuôi gió

Thuyền buồm là phương tiện vận chuyển hàng hóa quan trọng của mọi thương nhân thời xưa. Trước mỗi chuyến đi làm ăn, người ta vẫn thường chúc nhau “thuận buồm xuôi gió”. Ngày nay, thuyền buồm là biểu trưng cho sự may mắn trong kinh doanh, sự nghiệp.

Tranh thuận buồm xuôi gió thường được chọn làm quà tặng khai trương, quà tặng doanh nghiệp, quà tặng sếp,… Với thông điệp “Chúc mọi công việc được suôn sẻ, thuận lợi, may mắn và thành công”.

Quà tặng giáng sinh độc đáo
Tranh thuyền thuận buồm xuôi gió dát vàng 24k

Video cận cảnh tranh thuyền buồm dát vàng 27×34 cm

>> Xem thêm: 89 món quà tặng sếp độc đáo nhất

3. Chim công và hoa mẫu đơn – Gia môn hạnh phúc

quà tặng đám cưới độc đáo

Tranh đôi chim công hoa mẫu đơn của Quatangvang247

Chim Công vốn là loài chim quý giá, với bộ lông đẹp lộng lẫy khiến ai nhìn thấy cũng phải trầm trồ. Trong khi đó, hoa mẫu đơn mang đẹp vương giả và sang trọng. Cặp đôi chim công và mẫu đơn là biểu trưng cho sự thịnh vượng, giàu có và đẹp đẽ. Người ta thường tặng nhau một bức tranh chim công và hoa mẫu đơn để làm quà cưới hoặc tân gia. Đây giống như một lời chúc cho cuộc hôn nhân hạnh phúc, con đàn cháu đống, gia cảnh an khang quyền quý vậy.

>> Xem thêm: Những món quà tân gia độc đáo, ý nghĩa

4. Hổ – Quyền lực và công danh

Được mệnh danh là “Chúa Sơn Lâm”, hổ luôn khiến mọi loài vật khác phải kính cẩn cúi đầu thờ phụng. Đây cũng chính là biểu tượng cho đỉnh cao của công danh, sự nghiệp và quyền lực. Linh Vật tượng hổ phong thủy được coi là quà tặng độc đáo nhất hiện nay. Người ta thường dành tặng món quà này cho những người mới bắt đầu khởi nghiệp, hoặc mới được thăng chức.

Hổ là linh vật biểu thị sự quyền uy và sức mạnh vô địch

5. Hoa mai – Sự giàu sang phú quý

quà tặng độc đáo hà nội

Cây hoa mai dát vàng 24k – Quà tết ý nghĩa

Nhìn thấy màu hoa mai vàng là nhìn thấy một năm mới sung túc, tiền lộc đầy nhà. Chính vì thế, trong nghệ thuật tặng quà, cây hoa mai thường được sử dụng thay cho lời chúc cuộc sống hân hoan, phúc lộc đầy nhà.

>>> Xem thêm: 101 món quà tết ý nghĩa cho khách hàng, đối tác

6. Cá chép – Tài lộc dư dả

Cá chép vốn được coi là biểu tượng của sự công thành danh toại, với câu nói nổi tiếng “cá chép vượt vũ môn hóa rồng”. Vì thế, người ta vẫn thường đem tặng cấp trên, bạn bè của mình một bức Tranh cá chép phong thủy. Món quà này thường đi kèm với lời chúc công thành danh toại, tài lộc dư dả đầy nhà.

Vẫn còn rất nhiều biểu tượng đẹp và ý nghĩa khác như cây tùng, chim uyên ương, hoa sen,… Chúng ta có thể tự mình tham khảo trên Quatangvang247 để lựa chọn quà tặng độc đáo và ý nghĩa nhất dành cho người mà mình muốn tặng.

quà tặng khách hàng độc đáo
Đĩa Cá chép hoa sen dát vàng – Quà tân gia độc đáo thay lời chúc sung túc, dư dả

MT Gold Art – quà tặng đẳng cấp, ý nghĩa từ tâm

Như đã đề cập ở phần đầu bài viết, thị trường quà lưu niệm Việt Nam rất sôi động, nhưng lại không hề chất lượng. Những lô sản phẩm được sản xuất công nghiệp, kiểu dáng và chất liệu gần như giống nhau,… Điều này khiến cho người tặng quà dù có tinh tế đến đâu cũng khó lòng mà lựa chọn được quà tặng độc đáo cho doanh nghiệp, đối tác, hoặc người thân…

Rất may, giữa những ồn ào rập khuôn của hàng hóa công nghiệp, vẫn có một thương hiệu quà tặng xây dựng được cái “chất” của riêng mình. Điểm neoMT Gold Art là thương hiệu quà tặng dát vàng nhập khẩu nổi tiếng nhất tại Việt Nam hiện nay. Tất cả các sản phẩm của thương hiệu này đều được sản xuất thủ công, mạ vàng chất lượng và đẳng cấp.

shop quà tặng độc đáo tp hcm

Quà tặng dát vàng thể hiện sự đẳng cấp và sang trọng

Điều tuyệt vời nhất của thương hiệu này chính là sự hòa hợp giữa giá trị vật chất và giá trị tinh thần trong từng sản phẩm. Những món quà được tạo ra từ đôi tay thủ công, không kém phần sang trọng và quý giá, nhưng vẫn thể hiện được sự thành ý của người tặng quà. Có lẽ, thương hiệu này đã thật sự hiểu được một triết lý quan trọng: Tặng quà là một nghệ thuật, và người tặng quà nhất định phải có tâm.

Chính sách ưu đãi tuyệt vời tại Quatangvang247.vn

MT Gold Art nổi tiếng với các dòng sản phẩm tranh, tượng, chậu cây bonsai dát vàng, thuyền buồm mạ vàng, đồ sứ vàng,… vô cùng cao cấp và tinh xảo. Mỗi sản phẩm đều như mang một câu chuyện, một ý nghĩa riêng khiến người nhìn phải trầm trồ, ngây ngất. Cửa hàng quà tặng cao cấp Quatangvang247 hiện đang phân phối các sản phẩm chính hãng của thương hiệu MT Gold Art. Không những vậy, cửa hàng có những chính sách đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

– Khách trên toàn quốc sẽ được chuyển hàng tận tay chỉ trong vòng 48 tiếng

– Bảo hành 1 đổi 1 trong 24 tháng

– Miễn phí khắc logo theo yêu cầu

– Hoàn tiền 100% kèm chi phí phát sinh nếu sản phẩm không đúng như cam kết

Chính vì thế, nơi đây đã trở thành cửa hàng quà tặng độc đáo nhất Hà Nội và tp hcm. Nhiều người sành sỏi về nghệ thuật tặng quà đều đã trở thành khách hàng “ruột” của thương hiệu cao cấp này.

Nếu quý khách có nhu cầu, hãy liên hệ với Quatangvang247 ngay để được chiêm ngưỡng những bộ sưu tập quà tặng tuyệt vời này.

QUATANGVANG247.VN – QUÀ TẶNG DOANH NGHIỆP CAO CẤP

Tại Hà Nội: 215 Giáp Nhất, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, HN – 0982.242.696

Tại HCM:

75 Huỳnh Văn Bánh,  P.17, Quận Phú Nhuận  (Đoạn cắt ngang  Phan  Đình  Phùng và Nguyễn Văn Trỗi)

– 093.230.8668

Web: https://quatangvang247.vn

Email: quavang24h@gmail.com

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *